คลื่นความร้อนทางตอนใต้ของสหรัฐคร่าชีวิตปชช.อย่างน้อย 50 รายแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2007 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เหตุเพลิงไหม้ที่สถานีผลิตกระแสไฟฟ้ารวมถึงคลื่นความร้อนที่ยังแผ่กระจายไปทั่วพื้นที่ ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมต้องลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าลง 
โดยเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นส่งผลให้โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าเทนเนสซี แวลลีย์ ในรัฐเคนตัคกี้ ต้องปิดลงบางส่วน โดยมีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิในวันนี้จะพุ่งขึ้นถึง 100 องศาฟาห์เรนไฮต์ ในน็อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซี
ส่วนอุณหภูมิในแนชวิลล์พุ่งขึ้นสูงถึง 100 องศาเป็นวันที่ 12 ติดต่อกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และเมื่อวันพุธ มีอุณหภูมิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 102 องศา ในขณะที่เมมฟิสมีอุณหภูมิสูงสุดเท่ากับที่บันทึกไว้ในปี 2543 ที่ 100 องศา
ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนมีอย่างน้อย 50 รายแล้ว โดยล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 รายจากรัฐมิสซูรี และอีก 2 รายจากอลาบาม่า
นอกจากนั้นยังมีการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะแผ่ขยายไปยังโอไฮโอ ซึ่งกำลังเผชิญกับภาวะฝนตกหนักและน้ำท่วมจนทำให้ประชาชนมากมายไร้ที่อยู่อาศัย โดยกรมอุตุนิยมแห่งชาติคาดการณ์ว่าอุณหภูมิในบางพื้นที่ของรัฐจะสูงกว่า 90 องศา และมีดัชนีความร้อนสูงถึง 104 องศา
ในรัฐเทนเนสซี ผู้ว่าการรัฐ ฟิล เบรเดเซ่น ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ทางรัฐจะให้เงินทุนฉุกเฉินกับหน่วยงานบริการสาธารณะ เพื่อซื้อเครื่องปรับอากาศให้กับผู้มีรายได้ต่ำที่กำลังทนทุกข์ทรมานจากคลื่นความร้อน สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ