เกิดเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในรัฐอินเดียนาของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 11, 2007 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถานีโทรทัศน์ CNN รายงานว่า เกิดเหตุเหมืองถ่านหินถล่มที่เมืองพรินซ์ตัน รัฐอินเดียนาของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 3 คน โดยในเบื้องต้นพบว่าสาเหตุไม่ได้มาจากการระเบิด แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดภัยพิบัติครั้งนี้ต่อไป 
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุการณ์เหมืองถ่านหินถล่มในรัฐอินเดียนาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุเหมืองถ่านหินถล่มในรัฐยูท่าห์ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคนงานติดอยู่ภายในเหมือง 6 คน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากเหตุแผ่นดินไหว
โดยสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหวของมหาวิทยาลัยยูท่าห์ได้วัดแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวในบริเวณเหมืองได้ 3.9 ริกเตอร์ ซึ่งสันนิษฐานว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นสาเหตุให้เหมืองถ่านหินแห่งนี้ถล่มลง ขณะนักวิทยาศาสตร์หลายคนได้ออกมาวิเคราะห์ภายหลังว่าการถล่มของเหมืองถ่านหินเจนวัลในครั้งนี้เป็นผลมาจากแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว
จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังระดมกำลังช่วยเหลือคนงานเหมือง 6 คนที่ติดอยู่ในใต้ดินของเหมืองรัฐยูท่าห์ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดช่องเล็กๆเข้าไปใกล้พื้นที่ที่เชื่อว่าคนงานกำลังทำงานในเวลาที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินถึง 579 เมตร เพื่อพยายามติดต่อกับคนงานทั้ง 6 คน แต่ยังไม่พบร่องรอย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่ามีปริมาณอ๊อกซิเจนเหลือเพียง 7 % ซึ่งไม่เพียงพอที่จะทำให้มีชีวิตรอดได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ