นายกฯ ประชุมศบค.หารือแนวทางป้องกันโควิด-19 ในการจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 17, 2020 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมจะมีการหารือมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำให้เกิดการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในวงกว้าง รวมถึงการกำชับให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดเข้มงวดกับการปฏิบัติตามขั้นตอน ข้อกำหนด และกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมโรค ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีการเห็นชอบมาตรการเพิ่มเติมขึ้นมาดูแลสถานการณ์ในช่วงส่งท้ายปีใหม่หรือไม่

สำหรับวาระการประชุม ศบค.วันนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะรายงานเรื่องการปรับวันตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้เข้ารับการกักกันตัวในสถานกักกันตัวตามที่รัฐกำหนด และการอนุญาตให้บริษัทเอกชนนำนายช่างชาวเยอรมันเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเข้ากักตัวในสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine) หรือ OQ และสามารถเข้าปฏิบัติงานได้ทันที

กระทรวงคมนาคม จะรายงานความคืบหน้าการอนุญาตให้เรือยอร์ชสามารถเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร

กระทรวงการต่างประเทศ จะแจ้งผลการดำเนินงานตามมาตรการเพื่อผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้อย่างสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเสนอร่างเอกสารข้อเสนอการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือช่องทางพิเศษของฝ่ายไทย หรือ Special Arrangement

กระทรวงมหาดไทย จะรายงานการเพิ่มระยะเวลาพำนักให้แก่คนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักร และต้องเข้ารับการกักตัวตามข้อกำหนด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอมาตรการรองรับการจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ Honda LPGA Thailand 2021

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะรายงานความคืบหน้าแอปพลิเคชั่น Thailand Plus


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ