"อรนุช"แถลงไขก๊อกลาออกจาก รมช.พาณิชย์แล้ว เปรยลำบากใจถูกคนใน ครม.กดดัน

ข่าวทั่วไป Sunday September 23, 2007 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางอรนุช โอสถานนท์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ แล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เช่นเดียวกับนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(21 ก.ย.) หลังถูก ป.ป.ช.ชี้ว่าเป็น 1 ใน 3 รัฐมนตรีที่ถือหุ้นบริษัทเกิน 5% ไม่เหมาะสม เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ.จัดการหุ้นส่วนและหุ้นส่วนของรัฐมนตรี
"ไม่อยากให้เกิดการแตกแยกทางความคิด ที่ผ่านมาทำงานด้วยความยากลำบากแต่ก็ไม่ท้อถอย ปฏิบัติงานด้วยความอดทน อดกลั้น แต่เมื่อมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์จากรัฐมนตรีที่ร่วมคณะรัฐบาลต่อปัญหาการถือครองหุ้นดังกล่าวจึงได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ" นางอรนุช กล่าว
นางอรนุช กล่าวว่า ตนเองได้หารือเรื่องดังกล่าวกับนายเกริกไกร จีระแพทย์ รมว.พาณิชย์ และรายงานให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว โดยจะนำหนังสือลาออกไปมอบให้ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากสหรัฐในวันที่ 29 ก.ย.นี้
หลังจาก ป.ป.ช.มีมติดังกล่าวแล้วมีรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) และผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนออกมาระบุว่า หากรัฐมนตรีทั้ง 3 คนไม่ลาออกอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านคุณธรรมของรัฐบาลชุดปัจจุบัน
ส่วนนายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ยังคงเป็นรัฐมนตรีคนเดียวที่ยืนยันไม่ลาออก เนื่องจากต้องการสานต่องานที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลชุดนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ