ว่าที่เอ็มดีใหม่ AOT เล็งยุติปัญหาร้านปลอดภาษีหวั่นภาพลักษณ์เสียหายมาก

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร ว่าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) คนใหม่ที่เพิ่งได้รับเลือกจากบอร์ด AOT เมื่อวานนี้(28 ก.ย.) กล่าวว่า มีแนวคิดว่าอยากให้การแก้ปัญหาเรื่องร้านค้าปลอดภาษีภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยุติโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของสนามบินแห่งชาติเกิดผลกระทบในทางเสียหายไปมากกว่านี้ แต่คงต้องเข้าไปศึกษาในรายละเอียดของกฎหมายก่อนว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไร
สำหรับเป้าหมายที่จะดำเนินการภายหลังเข้ามารับตำแหน่งคือการเร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์และการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารของ บมจ.การบินไทย(THAI) โดยเห็นว่าสายการบินแห่งชาติและท่าอากาศยานแห่งชาติต้องเดินหน้าไปคู่กัน เพราะสายการบินแห่งชาติมีสัดส่วนการใช้บริการสนามบินในประเทศมากถึง 30%
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้พบปะหารือกับผู้บริหาร THAI แต่ได้รับรู้ข้อมูลจากการรายงานของสื่อมวลชนว่า THAI ต้องการมีเทอร์มินัลแยกเฉพาะบริษัทภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็คงต้องพิจารณาในประเด็นข้อกฎหมายและระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ ก่อน
พล.อ.ท.ชนะ กล่าวว่า ขณะนี้ขั้นตอนการแต่งตั้งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ยังไม่เสร็จสิ้น แค่ผ่านการพิจาณาของคณะกรรมการสรรหาเท่านั้น หลังจากนี้ยังต้องเจรจาต่อรองเงื่อนไขต่างๆ กับบอร์ด เช่น การแต่งตั้งคณะที่ปรึกษา ผลตอบแทน เป็นต้น เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานเป็นไปตามเป้าหมายการประเมินผลงานที่บอร์ดตั้งไว้
พร้อมกันนั้น พล.อ.ท.ชนะ ยังปฏิเสธข่าวกองทัพอากาศต้องการส่งคนเข้าไปมีบทบาทใน AOT เหมือนในอดีตที่ยังเป็นการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย(ทอท.) รัฐวิสาหกิจในสังกัดของกระทรวงคมนาคม โดยพร้อมที่จะพิสูจน์ความสามารถในการทำงาน
"เมื่อมีการทาบทามผมก็เตรียมตัว ไม่ใช่ว่าผมจะเข้าไปนั่งอยู่เฉยๆ" พล.อ.ท.ชนะ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
ปัจจุบัน พล.อ.ท.ชนะ ดำรงตำแหน่งเจ้ากรมส่งกำลังบำรุง กองทัพอากาศ และเป็น 1 ใน 3 ผู้ที่สมัครเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT คนใหม่ที่ได้รับการเสนอชื่อจากคณะกรรมการสรรหาฯ ให้บอร์ด AOT พิจารณา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ