(เพิ่มเติม) เกิดแผ่นดินไหว 7.7 ริกเตอร์ที่อินโดนีเซีย มีการเตือนภัยคลื่นสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2007 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวในช่วงเช้าวันนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.7 ริกเตอร์ พร้อมกับส่งสัญญาณเตือนว่าอาจคลื่นยักษ์สึนามิ 
ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.9 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองเบงกูลูไปทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 189 กม.และห่างจากเมืองเปดังในเกาะสุมาตราไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 224 กม. และจุดที่เกิดแผ่นดินไหวอยู่ลึกประมาณ 24 กิโลเมตร
นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิสำหรับ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย และศรีลังกา
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวในช่วงเช้าวันนี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงทางตอนใต้ของอินโดนีเซียเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น.เมื่อวานนี้ ส่งผลให้อาคารหลายหลังในกรุงจาการ์ตาสั่นไหวอย่างรุนแรง และทางการอินโดนีเซียได้ออกเตือนภัยสึนามิในแถบมหาสมุทรอินเดีย
โดยแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ส่งผลให้อาคารสูงในจาการ์ตาโอนเอนนานหลายนาที และทำให้ผู้ที่อยู่ในอาคารรีบลงบันไดเพื่อหนีออกมาจากอาคาร ขณะที่ แผ่นดินไหวดังกล่าวรู้สึกได้ถึงประเทศสิงคโปร์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ