GLOW เร่งกำจัดคราบน้ำมันในทะเลไม่ให้กระทบ สวล.,พร้อมหาต้นเหตุป้องกัน

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โกลว์ พลังงาน(GLOW) ชี้แจงกรณีที่มีน้ำมันดีเซลรั่วไหลจากโรงไฟฟ้าของบริษัทลงสู่ลำคลองในบริเวณเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ทันทีที่เกิดเหตุการณ์บริษัทได้ระดมกำลังพนักงานเข้าไปแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการติดตั้งที่ดักน้ำมันในระบบระบายน้ำเพื่อป้องกันมิให้น้ำมันที่รั่วออกมาแพร่กระจายลงสู่ทะเลได้ และมีมาตรการกำจัดน้ำมันที่รั่วไหลลงสู่ลำคลอง อีกทั้งบริษัทยังได้จ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ความช่วยเหลือในการทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบน้ำมัน
นอกจากนี้ บริษัทจะทำการวิเคราะห์ถึงต้นเหตุของการรั่วไหลเพื่อป้องกันมิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต โดยยืนยันว่าบริษัทให้ความสำคัญอย่างมากเรื่องความรับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น
ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ แสวงหา ประธานกลุ่มประมงเรือเล็กตากวน-อ่าวประดู่ กล่าวว่า ปริมาณน้ำมันที่รั่วไหลมีราว 4 พันลิตร ทำให้คลองชากหมากเต็มไปด้วยคราบน้ำหนาแน่นมาก และระหว่างที่มีการจัดเก็บคราบน้ำมันอยู่นั้น คราบน้ำมันส่วนหนึ่งได้ไหลออกสู่ทะเลไปติดบริเวณซั้งเลี้ยงหอยแมลงภู่ที่อยู่ห่างจากทะเลประมาณ 1 กิโลเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ