น้ำป่าทะลักกวาดพื้นที่ 3 จังหวัดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 สูญหาย 2 คน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

        กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากบริเวณพื้นที่ จ.เลย, เพชรบูรณ์ และ พิษณุโลก ล่าสุดพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย สูญหายอีก 2 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย 
ทั้งนี้จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น จากพื้นที่ประสบภัยทั้ง 3 จังหวัด 4 อำเภอ คือ อ.ด่านซ้าย จ.เลย, อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และ อ.นครไทย อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีราษฎรเดือดร้อนประมาณ 4,600 คน จาก 1,158 ครัวเรือน บ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง และเสียหายบางส่วน 93 หลัง
ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เลย และ จ.เพชรบูรณ์ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยังเหลือเพียง จ.พิษณุโลก ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มการเกษตร แต่หากไม่มีฝนตกเพิ่มเชื่อว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหาย
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยเรื่อง"ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน"ฉบับที่ 4 วันที่ 11 กันยายน 2550 โดยขณะนี้ร่องความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่
ประกอบกับ ในระยะที่ผ่านมามีฝนตกหนักต่อเนื่องในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้ เช่น จ.เชียงราย, เชียงใหม่, พะเยา, น่าน, แพร่, อุตรดิตถ์, พิษณุโลก, สุโขทัย, พิจิตร, เลย, หนองคาย, ชัยภูมิ, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, สกลนคร, นครพนม, กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยที่ลาดเชิงเขา ระมัดระวังอันตรายในระยะนี้ โดยเฉพาะบริเวณ อ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์จะมีน้ำล้นตลิ่งได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ