"สนธิ"ชี้ข่าวเสนอชื่อผบ.ทบ.ยังเป็นแค่โผ วอนรอข้อสรุปใน 1-2 วันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าได้มีการเสนอชื่อ ผบ.ทบ.คนใหม่แล้ว โดยพล.อ.สนธิ ยืนยันว่าข่าวที่ปรากฎในขณะนี้ยังเป็นเพียงการปล่อยโผเท่านั้น ส่วนของจริงจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้
"ตรงนี้เป็นการคาดการณ์เฉยๆ ยังไม่มีใครรู้ได้ โผที่ออกมาเป็นโผปล่อย ผมยืนยันว่าไม่มีเสือทบ.มาบอกว่าจะให้เป็นอะไร และผมก็ไม่เคยบอกว่าจะให้ใครไปอยู่ตรงไหน...พูดตรงๆ ยังไม่เต็มร้อย(การจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย) ศุกร์-เสาร์นี้น่าจะเสร็จ" พล.อ.สนธิ กล่าวในรายการวิทยุเช้านี้
กระแสข่าวการแต่งตั้งผบ.ทบ.คนใหม่ยังเป็นจับตาว่าจะเป็นบุคคลใดในกลุ่ม 1 ใน 3 เสือทบ.ซึ่งเช้านี้มีการรายงานข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์อีกครั้งว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วยผบ.ทบ.จะได้รับการเสนอชื่อเป็นผบ.ทบ. โดยมี พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผบ.ทบ.จะนั่งในตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นข่าวที่พลิกไปจากวันก่อนหน้าว่า พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสธ.ทบ.ได้รับเลือกให้เป็น ผบ.ทบ.
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ว่าข่าวจะออกมาอย่างไร แต่ก็ไม่ได้ทำให้แคนดิเดต 3 เสือทบ.เกิดปัญหาขัดแย้งกัน ส่วนกรณีที่วานนี้ พล.อ.สพรั่ง ไม่ได้เข้าร่วมแข่งกอล์ฟระหว่างผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บังคับบัญชาการระดับสูงที่จะเกษียณอายุราชการประจำปี 50 เป็นเพราะ พล.อ.สพรั่ง ไม่มีความถนัดในกีฬากอล์ฟ แต่ไม่ได้เกิดจากอาการน้อยใจ
สำหรับสาเหตุที่ยังจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารในส่วนกองทัพบกยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากปีนี้มีนายทหารเกษียนอายุราชการเป็นจำนวนมาก และจำเป็นต้องมีการถ่ายโอนกำลังพลไปยังกองบัญชาการทหารสูงสุดหรือสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมด้วย
พร้อมขอร้องให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและอย่านำประเด็นการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.มาเป็นสาเหตุที่กลัวว่าการเลือกตั้งจะเลื่อนออกไป หลังจากที่ทางธุรกิจบัณทิตโพลล์ทำผลสำรวจออกมาโดยระบุว่าคนกรุงเทพฯ ไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เนื่องมาจากความไม่ชัดเจนในการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหวั่นใจหลังจากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ออกมาระบุว่าหากพรรคพลังประชาชนได้จัดตั้งรัฐบาลจะสั่งให้มีการยุติการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) และล้มล้างทุกอย่างที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)เคยทำไว้ เพราะเห็นว่าคำพูดเหล่านั้นเป็นเพียงแค่คำขู่ทางการเมือง
รวมทั้งปฏิเสธข่าวที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ตีพิมพ์บทวิเคราะห์ของเบรกกิ้งวิวส์ โดยอ้างว่าอาจเกิดการปฏิวัติอีกครั้งหากพรรคพลังประชาชนได้จัดตั้งรัฐบาล โดยจะใช้เหตุผลว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะมาเป็นข้ออ้าง ซึ่ง พล.อ.สนธิ ตอบคำถามนี้เพียงสั้นๆ ว่า ไม่น่าจะใช่ประเทศของเรา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ