คปภ.แนะญาติผู้บาดเจ็บ/เสียชีวิตเครื่องบินวันทูโกติดต่อรับเงินชดเชยด่วน

ข่าวทั่วไป Saturday September 22, 2007 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า บริษัท เพนรอยด์ อันเดอร์ไรท์เตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยที่ได้ประกันภัยเครื่องบินของสายการบิน วัน ทู โกที่ประสบอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ได้แจ้งและแต่งตั้งบริษัทที่ปรึกษากฎหมายสากล จำกัด อาคารสาทรซิตี้ทาวเวอร์ เลขที่ 175 ชั้น 18 ถนนสาทรใต้ ทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 โทรศัพท์ 0-2679-6005 โทรสาร 0-2679-6041 และ 0-2679-6042 เป็นตัวแทนบริษัทประกันภัยในประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่สรุปค่าทำขวัญเป็นรายกรณี และการจ่ายค่าสินไหมชดเชยในกรณีของผู้ประสบอุบัติเหตุที่เสียชีวิต เป็นวงเงินที่แน่ชัดแล้วจะอยู่ที่ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อรายหรือประมาณ 5 ล้านบาท คาดว่าญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะได้รับเงินชดเชยและค่าสินไหมจากทางบริษัท เพนรอยด์ อันเดอร์ไรท์เตอร์อย่างแน่นอน
“คาดว่าจะไม่ใช้เวลานานเป็นปีอย่างที่หลายคนหวั่นวิตกกัน เพราะเห็นว่าบริษัท เพนรอยด์ อันเดอร์ไรท์เตอร์มีความจริงใจและตั้งใจดี เห็นได้จากการที่ตั้งบริษัทที่ปรึกษากฎหมายสากลของไทยขึ้นมา เพื่อเป็นตัวกลางติดต่อญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพื่อจะได้เร่งจ่ายเงินชดเชยให้กับญาติผู้เสียชีวิตทุกราย ดังนั้น จึงอยากแนะนำญาติผู้เสียชีวิตและผู้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวติดต่อบริษัทที่ปรึกษาของไทยเป็นการเร่งด่วน" นางจันทรา กล่าว
ส่วนความคืบหน้าการจ่ายเงินสินไหมทดแทนให้กับญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวที่เป็นบริษัทประกันของคนไทยนั้น โดยจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบิน วัน ทู โกตกเมื่อวันที่ 16 ก.ย.และตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.คนไทยที่เสียชีวิตจำนวน 36 คนและได้ทำประกันชีวิตและประกันภัยกับบริษัทประกันที่เป็นของคนไทยเองไว้จำนวนหลายบริษัทด้วยกัน และบริษัทประกันแต่ละรายได้เริ่มทยอยจ่ายค่าสินไหมให้กับญาติผู้เสียชีวิตไปบ้างแล้ว ซึ่งในจำนวนคนไทย 36 รายได้ทำประกันชีวิตรูปแบบต่าง ๆ ไว้ 24 ราย คิดเป็นวงเงินรวมกว่า 20 ล้านบาท โดยญาติมารับเงินชดเชยไปบ้างแล้วจำนวน 6 รายคิดเป็นเงินกว่า 1.5 ล้านบาท และในจำนวนนี้ยังได้ทำประกันวินาศภัยด้านอุบัติเหตุเพิ่มเติมอีก 7 รายเป็นเงินกว่า 26 ล้านบาท โดยญาติมารับเงินชดเชยไปบ้างแล้วจำนวน 4 ราย คิดเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท ซึ่ง คปภ.ขอแนะนำให้ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อบริษัทประกันภัยต่าง ๆ เป็นการด่วนเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ