"สพรั่ง"หนุนอ้างเหตุผลความมั่นคงประมูลวิธีพิเศษขยายบรอดแบนด์ 3 จ.ใต้

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก(ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที ระบุว่า ที่ประชุมบอร์ดทีโอทีวันนี้จะพิจารณาและหาข้อสรุปถึงรูปแบบเปิดประมูลโครงการงานจ้างเหมาติดตั้งอุปกรณ์ระบบชุมสายและโครงการรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ (อินเทอร์เน็ต) ความเร็วสูงจำนวน 160,000 พอร์ต มูลค่า 976 ล้านบาท ว่าจะเลือกการจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษหรือไม่
อย่างไรก็ตาม เห็นว่าหากมีความจำเป็นโดยคำนึงถึงด้านความมั่นคงเป็นหลัก ก็ถือว่าเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะใช้วิธีการจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าวในรูปแบบพิเศษ
หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า บอร์ดทีโอทีเตรียมใช้วิธีจัดซื้อด้วยวิธีพิเศษกับผู้ผลิตอุปกรณ์ บริษัท แซดทีอี จำกัด โดยไม่เปิดประมูลงานตามระเบียบราชการ และอ้างว่าเป็นโครงการเพื่อความมั่นคง จากที่ก่อนหน้านี้ทีโอทีเคยจัดซื้อด้วยวิธีเปิดประมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในขณะที่ครั้งนี้มีการรวบรัดและกดดันจนทำให้ประธานจัดซื้อจัดหาโครงการนี้ต้องขอถอนตัว
พล.อ.สพรั่ง เห็นว่า ขณะนี้มีผู้ใช้วิธีสกปรกเพื่อกล่าวหาว่ามีการส่อทุจริตในโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว โดยพุ่งเป้ามาที่ตนเองเป็นหลัก ซึ่งการกระทำในลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดผลเสียหายต่อภาพพจน์โดยรวมของทีโอที
"ผมเคยพูดว่าสิ่งที่ไม่ขัดกระบวนการยุติธรรมก็อย่าเพิ่งไปต่อว่า เพราะอาจทำให้คนดีเจ็บไปด้วย การที่เรายิงกราดไป คนดีที่ไม่รู้เรื่องก็เจ็บตัว คนดีแม้เจ็บคนเดียวผมก็เสียใจ คนที่ต่อว่าผม ถ้าแน่จริงปรากฎตัวเลย อย่าใช้วิธีสกปรก" พล.อ.สพรั่ง ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุเช้านี้
พร้อมกันนี้ พล.อ.สพรั่ง ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่มีผู้บริหารร้านค้าปลอดภาษีของต่างประเทศขอเข้าพบ เพื่อเสนอตัวจะเข้ามาทำธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีแทนคิงส์เพาเวอร์หลังจากที่บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)ยกเลิกสัญญาร้านค้าปลอดภาษีในสนามบินสุวรรณภูมิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ