นายกฯสั่งเร่งทำแผนความมั่นคงแนวชายแดน แนะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยเสริม

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องเร่งรัดจัดทำแผนงานด้านความมั่นคงตามแนวชายแดนโดยกำหนดความเร่งด่วนในพื้นที่ที่มีความจำเป็นมากน้อยตามลำดับ และให้เน้นการใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารใหม่ ๆ เข้าไปช่วยสนับสนุนยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง
นายประกิจ ประจนปัจจนึก เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงจะมีส่วนช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ป้องกันปัญหาแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านและช่วยเอื้อประโยชน์ต่อการทำการค้าระหว่างกัน
สำหรับการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่เข้าไปช่วยสนับสนุนงานด้านความมั่นคงตามแนวชายแดนนั้น จะนำไปใช้ทั้งดูแลงานทั้งทางบกและทางทะเล ซึ่งจะมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) เป็นประธานคณะทำงานชุดนี้ และจะทำหน้าที่กำหนดว่าพื้นที่ใดเหมาะสมที่จะจัดทำแผนปฏิบัติการด้านความมั่นคงตามความจำเป็นก่อนหลัง
เลขาธิการ สมช.กล่าวด้วยว่า แม้ที่ประชุม สมช.วันนี้จะไม่ได้มีการหารือเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึกเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง แต่ขณะนี้ สมช.กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าจะประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกใน 35 จังหวัดทั่วประเทศอย่างไร แต่เชื่อว่าจะได้ข้อสรุปก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ