นายกฯสั่งทุกหน่วยระดมช่วยเหยื่อ"วันทูโก"มั่นใจฟื้นความเชื่อมั่นตปท.

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2007 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินวันทูโกที่ลื่นไถลออกจากรันเวย์ โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกหน่วยงานระดมความช่วยเหลือและดูแลผู้โดยสารทั้งหมดอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจ่ายชดเชยให้กับผู้เสียชีวิตอย่างเป็นธรรม โดยมั่นใจว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมาได้
คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเรื่องการดังกล่าวกับรัฐมนตรีทุกคนในการประชุมครม.วันนี้
“ท่านนายกฯ ได้ย้ำให้รัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกต่างๆ ช่วยดูแลเยียวยาผู้ประสบภัยให้ได้รับค่าชดเชยและค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่"คุณหญิงทิพาวดี กล่าว
คุณหญิงทิพาวดี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น และเชื่อว่าจากความช่วยเหลือต่างๆชาวต่างชาติก็น่าจะรับความรู้สึกที่ดีได้ ดังนั้น ความเชื่อมั่นก็น่าจะกลับคืนมาได้
ด้าน น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สายการบินวันทูโกจะเป็นผู้รับผิดชอบออกค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บและค่าชดเชยเบื้องต้นที่จะจ่ายให้กับผู้เสียชีวิตจำนวน 1 แสนบาทต่อราย
รวมทั้งทางบริษัทได้จัดเครื่องบินเพื่อรับญาติผู้ประสบอุบัติเหตุมายังที่เกิดเหตุ และจัดเครื่องบินเพื่อส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติและชาวไทยที่ตกค้างเพื่อเดินทางกลับ และยังได้รับความช่วยเหลือจาก บมจ.การบินไทย(THAI)ในการเพิ่มเที่ยวบินกรุงเทพ-ภูเก็ตเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เกี่ยวข้อง
ด้านพลเรือเอกธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่ กระทรวงคมนาคม เตรียมนำกล่องดำที่บรรจุเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินและเครื่องบันทึกข้อมูลไปอ่านวิเคราะห์ยังประเทศสหรัฐ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ