ครม.แต่งตั้ง "จรัญธาดา" นั่งปลัดเกษตร/สลับที่อธิบดีราชทัณฑ์-คุมประพฤติ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2007 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโชติชัย สุวรรณาภรณ์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งนายจรัญธาดา กรรณสูต อธิบดีกรมประมง เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายบรรพต หงษ์ทอง ที่เกษียณอายุราชการ 
เแต่งตั้ง น.ส.สุจินดา โชติพาณิชย์ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แทนนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช ที่ไปรับตำแหน่งปลัดกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม แทนนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา ที่เกษียณอายุราชการ
นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.ยังเห็นชอบสลับตำแหน่งระหว่างนายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ ไปเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และให้นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นอธิบดีกรมคุมประพฤติ
แต่งตั้งให้นายไพศาล กุวลัยรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และให้นายอดิศักดิ์ ทองไข่มุก รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และนายศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็นรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายสด แดงเอียด รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นอธิบดีกรมการศาสนา แทนนายปรีชา กันธิยะ ที่ไปรับตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และให้นายอารักษ์ สังหิตกุล อธิบดีกรมศิลปากร เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม และนายเกรียงไกร สัมปัชชลิต รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นอธิบดีกรมศิลปากร
นอกจากนี้ยังแต่งตั้ง พล.อ.วุฒิชัย พรพิบูลย์ เป็นประธานบอร์ดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แทน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ที่เกษียณอายุราชการ พร้อมแต่งตั้งนายไกรสีห์ กรรณสูต เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน รฟม. แทนนายนิมิตชัย สนิทพันธุ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ขอลาออก
รวมถึงแต่งตั้งนายตีรณ พงศ์มฆพัฒน์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า แทนนายศุภัช ศุภชลาศัย ที่ขอลาออก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ