นายกฯ เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้ประสบเหตุฯ/ยันการบินของไทยได้มาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เข้ารับฟังรายงานสถานการณ์ล่าสุดในการกู้ซากเครื่องบินของสายการบินวัน-ทู-โก ซึ่งประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกจากรันเวย์สนามบินนานาชาติภูเก็ตจาก พล.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รมว.คมนาคม และรองผู้อำนวยการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะติดอยู่ภายในซากเครื่องบินอีก 3-4 ราย ซึ่งภายในวันนี้น่าจะจัดการนำซากเครื่องบินออกจากที่เกิดเหตุได้ เพื่อเปิดให้บริการตามปกติโดยเร็วที่สุด 
สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางการจะส่งฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศประสานงานกับสถานทูตประเทศต่างๆ เพื่อให้การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ และทำการคัดแยกสัญชาติและที่มาของผู้เสียชีวิตเพื่อส่งให้ญาติต่อไป
ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอฝ่ายนิรภัยเป็นผู้ตรวจสอบเนื่องจากเป็นเรื่องทางเทคนิค แต่ยืนยันได้ว่ามาตรฐานการบินของไทยเป็นไปตามมาตรฐานโลก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้แวะไปพูดคุยกับบรรดาญาติของผู้ประสบเหตุครั้งนี้ระหว่างรอเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต ก่อนจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ