สหรัฐเผยยังไม่พบก่อการร้ายในประเทศ แม้เกิดกรณีคนร้ายวางแผนโจมตีเยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2007 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่รัฐเปิดเผยว่า สหรัฐยังไม่ถูกคุกคามจากการก่อการร้าย แม้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาจะมีจับกุมผู้ต้องสงสัยชาวอิสลาม 2 คน ชาวเยอรมัน 2 คน และชาวเติร์กอีก 1 คน ในข้อหาวางแผนก่อการร้ายเพื่อโจมตีชาวอเมริกาในประเทศเยอรมนีก็ตาม
ริชาร์ด คอลโค โฆษกของสำนักงานสืบสวนกลาง (FBI) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทาง FBI และกระทรวงความมั่นคงภายในกำลังร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคงของเยอรมันเพื่อจับตามองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม "ยังไม่พบการก่อการร้ายในสหรัฐ"
พนักงานอัยการของเยอรมันเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดที่ถูกจับกุมมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ "ความเกลียดชังคนอเมริกันเข้ากระดูกดำ" พวกเขาครอบครองวัตถุที่สามารถนำไปผลิตเป็นระเบิดที่มีอานุภาพรุนแรง และตั้งเป้าโจมตีแหล่งบันเทิงและสถาบันต่างๆซึ่งมีคนอเมริกันอยู่เป็นจำนวนมากอย่างสนามบินแฟรงค์เฟิร์ท
กอร์ดอน จอห์นโดร โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ซึ่งกำลังร่วมการประชุมเอเปกครั้งที่ 15 ที่ออสเตรเลีย ได้แสดงความรู้สึกขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่เยอรมันที่ดำเนินงานเพื่อจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ