(เพิ่มเติม) รถไฟฟ้า BTS จอดเสียระหว่างสถานีฯส่งผลให้การเดินรถสายสุขุมวิทหยุดชะงัก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2007 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รถไฟฟ้า BTS ขัดข้องเช้าวันนี้ โดยเกิดเหตุขบวนรถหยุดระหว่างสถานีเพลินจิตและสถานีนานา เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่มีผู้โดยสารเต็มขบวนรถ ซึ่งพนักงานฝ่ายช่าง ระบุว่า พนักงานขับรถตัดสินใจไม่เคลื่อนขบวนรถออกมาเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงส่งผลให้รถไฟฟ้าในเส้นทางอ่อนนุช-หมอชิต ต้องหยุดชะงักตลอดทั้งเส้นทาง
ขณะที่บนสถานีรถไฟฟ้าสยาม มีผู้โดยสารยืนเข้าแถวเพื่อรอรถไฟฟ้าอยู่หลายร้อยคน โดยเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่ารถไฟฟ้าสายสุขุมวิทเกิดเหตุขัดข้องบางประการ และกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ตามปกติอีกประมาณ 20 นาที
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง BTS ได้ส่งขบวนรถไปรับผู้โดยสารในขบวนที่หยุดชะงักอยู่เพื่อไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้าสยามแล้ว ส่วนรถไฟฟ้าขบวนที่ขัดข้อง ล่าสุดสามารถแก้ไขได้แล้ว
เจ้าหน้าที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.45 น. รถไฟฟ้าสายสุขุมวิทสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ หลังจากที่ได้แก้ไขระบบของรถไฟฟ้าที่ขัดข้องเรียบร้อยแล้ว
"เหตุขัดข้องรถไฟฟ้าเกิดหยุกระหว่างสถานีเพลินจิตกับ นานา 1 ขบวน ทำให้ทั้งเส้นวิ่งไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่รู้สาเหตุจริงๆ แต่อาจจะเกิดจากตัวระบบ" เจ้าหน้าที่ รถไฟฟ้าบีทีเอสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ