อุตุฯเตือนพายุโซนร้อน"เลกีมา"กำลังเข้าไทย เหนือ-อีสาน-ใต้ จะมีฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Sunday September 30, 2007 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ ฉบับที่ 1 วันที่ 30 กันยายน 2550 โดยเมื่อเวลา 07.00 น. พายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "เลกีมา" และเมื่อเวลา 11.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออก ห่างจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนามประมาณ 770 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 15.0 องศาเหนือ ลองติจูด 115.3 องศาตะวันออก มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง 
พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ในช่วงวันที่ 30 ก.ย. ถึง 1 ต.ค. 50 บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นกับฝนเป็นแห่งๆ
ส่วนภาคใต้ในช่วงวันที่ 30 ก.ย.- 3 ต.ค.จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่ และสุราษฏร์ธานี ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 2-3 วันนี้ข้างหน้า (1-3 ต.ค.)
รวมทั้งคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว จึงขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ