กทม.ยืนยันตั๋วร่วม BRT-BTS ได้ใช้ทันกลางปีหน้า

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2007 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการเดินทางศึกษาดูงานการจัดการจราจร ของกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ว่า การใช้ D การ์ด หรือตั๋วร่วมทั้งรถไฟฟ้าและรถสาธารณะอื่น ๆ ทั้งรถโดยสารประจำทาง BRT ที่กรุงเทพมหานครใช้เป็นต้นแบบดำเนินการไปแล้วรวมถึงรถแท็กซี่ให้ใช้ตั๋วโดยสารแบบเติมเงินร่วมกันเพียงเติมเงินใบเดียว ซึ่งกรุงโซลใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทางกรุงเทพมหานครจะดำเนินการให้เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 
ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการหารือกับทางผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทั้งรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้ามหานคร ขสมก. และเรือแต่ยังติดปัญหาค่าแรกเข้าระบบหรือค่าบริการเริ่มต้นที่ยังไม่มีใครยอมเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งระบบขสมก.ยังต้องรอการติดตั้งเครื่องเพื่อจะใช้การ์ดได้โดยไม่ต้องมีพนักงานเก็บค่าโดยสารแต่เพื่อเป็นการทดลองใช้ระบบ
เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจะจัดทำตั๋วร่วมรถไฟฟ้า BTS กับรถเมล์ด่วนพิเศษ BRT ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าจะมีตั๋วลักษณะดังกล่าวให้เห็นในปลายปี 2551 หลังเปิดให้บริการ BRT แล้วซึ่งขณะนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าแรกเข้าระบบระหว่างกัน
นายพนิชกล่าวว่า หากกรุงเทพมหานครสามารถทำตั๋วร่วมครบระบบได้จะทำให้บริการรถสาธารณะมีประสิทธิภาพช่วยดึงประชาชนให้หันมาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะมากกว่ารถส่วนบุคคลลงได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ