ม็อบสุวรรณภูมิมอบเค้กสีดำให้ผอ.ทอท. ขีดเส้น9วันไม่แก้ปัญหาปล่อยลูกโป่ง

ข่าวทั่วไป Sunday September 9, 2007 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการชุมนุมประท้วงบริเวณหมู่บ้านร่มฤดี โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งจากทางทิศเหนือและทิศใต้มาชุมนุมประท้วงรวมจำนวนกว่า 3,000 คน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. มีความชัดเจนในการแก้ปัญหา เนื่องจากการประชุมคณะกรรมการบริหาร ทอท.ครั้งที่ผ่านมา แสดงท่าทีไม่ชัดเจนและเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ครอบคลุมทุกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ
ทั้งนี้ ชาวบ้านที่รวมตัวกันระบุว่า ชาวบ้านให้เวลา ทอท. และรัฐบาลอีกเพียง 9 วัน หากไม่ดำเนินการชัดเจนจะปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยขณะนี้ประชาชนยังชุมนุมบริเวณหมู่บ้านร่มฤดี และเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมากกว่า 100 นาย การชุมนุมของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเครื่องบินครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ มารายงานข่าวเกี่ยวกับความเดือดร้อนของชาวบ้าน
ต่อมา ตัวแทนชาวบ้านกว่า 400 คน ได้เดินออกจากหมู่บ้านร่วมฤดี เดินเท้าไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อยู่บริเวณพื้นที่ปลอดอากร โดย ทอท. มีการตั้งด่านสกัดตรงจุดคลังสินค้าปลอดภาษี โดยมีนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นตัวแทนเจรจากับชาวบ้าน
การเดินเท้ามาในครั้งนี้ ชาวบ้านมีการประกาศว่า นอกจากจะมีการมอบหนังสือแล้ว ยังมีการมอบของขวัญที่ไม่พอใจการทำงานของ ทอท.คือ เค้กสีดำติดดอกไม้จัน รวมทั้งมีแบบจำลองเครื่องบินเอ 380 มามอบให้กับ ทอท. หลังจากมอบหนังสือแล้ว จะถอนกำลังกลับไปชุมนุมปักหลักที่หน้าหมู่บ้านร่วมฤดีต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ