สำนักโฆษกฯ รับห้ามนักข่าวสาวรายหนึ่งเข้าทำเนียบฯ แต่ยันไม่ใช่กรณีนั่งไขว่ห้าง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2021 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงไทยจากสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งระงับการเข้ามาทำข่าวในทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่ใช่เพราะกรณีการนั่งไขว่ห้างระหว่างการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ หรือการตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมา โดยข้อเท็จจริงคือ ได้แจ้งไปยังต้นสังกัดสื่อดังกล่าวเพื่อตักเตือนการนำความเท็จเกี่ยวกับสภาพการปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบไปบิดเบือนจนเกิดความเสียหายต่อสำนักโฆษกฯ และสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล

ผู้อำนวยการสำนักโฆษกฯ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลการปฏิบัติงานของสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า การขอให้สื่อดังกล่าวระงับการปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ เป็นการแนะนำให้ไปพิจารณาและทำความเข้าใจในการปฏิบัติงานของสื่อให้ครบถ้วนและตรงกัน เนื่องจากมีการนำภาพและข้อความไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียถึงการปฏิบัติงานของผู้สื่อข่าวทำเนียบฯ ที่ต้องนั่งรอหน้าตึก จนเกิดความเข้าใจผิดว่าการดูแลและสนับสนุนการทำงานของสื่อมวลชนบกพร่อง ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นที่บิดเบือนจำนวนมาก

ดังนั้น จึงได้แจ้งไปต้นสังกัดด้วยวาจา ให้แนะนำ อบรม กรณีที่มีการนำข้อความที่ไม่ตรงข้อเท็จจริงไปเผยแพร่ และขอให้ระงับการเข้ามาทำข่าวในทำเนียบรัฐบาลจนกว่าผู้สื่อข่าวดังกล่าวจะเข้าใจ

ทั้งนี้ การนั่งไขว่ห้างของสื่อรายเดียวกันในช่วงการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ใช่การนั่งไขว่ห้างแบบปกติ เป็นยกขาขึ้นมาพาด ทำให้เท้ายกสูงขึ้น และชี้ไปทางโพเดียมแถลงข่าว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตักเตือนแล้ว และเป็นอันจบไป ส่วนคำถามเรื่องเมียนมา ก็เป็นที่เข้าใจเพราะสื่อญี่ปุ่นให้ความสนใจ และมีสื่ออื่นถามเช่นกัน โดยนายกรัฐมนตรีก็ตอบคำถามชัดเจนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ