พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์พัดถล่มโตเกียว ญี่ปุ่นสั่งระงับเที่ยวบิน-รถไฟจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 7, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุไต้ฝุ่น"ฟิโทว์"ได้พัดเข้ากระหน่ำเมืองโอดะวารา จังหวัดคานากาว่า ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียวเมื่อเวลา 2.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงโตเกียววันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และบาดเจ็บอีก 31 ราย และยังทำให้บริการขนส่งในกรุงโตเกียวและบริเวณโดยรอบหยุดชะงัก
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 76 ปี เสียชีวิตเพราะถูกต้นไม้ล้มทับ เนื่องจากลมกรรโชกแรง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 31 รายนั้นประสบอุบัติเหตุขาหักและหกล้ม ส่วนในจังหวัดโตชิกินั้น นักเรียนประถมได้รับบาดเจ็บจากกระจกที่แตกขณะที่พักอยู่ที่โรงแรมในระหว่างที่เดินทางทัศนศึกษา
ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศมากกว่า 200 เที่ยวบินที่บินในเส้นทางระหว่างสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวและเมืองต่างๆ ส่งผลกระทบผู้โดยสารกว่า 41,000 คน
ส่วนสนามบินนานาชาตินาริตะนั้น มีการยกเลิกเที่ยวบินที่จะบินเข้ามาและบินออกจากญี่ปุ่น 16 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินอีก 5 เที่ยวที่ต้องให้บริการล่าช้า ส่วนเที่ยวบินที่จะเข้าญี่ปุ่นอีก 6 เที่ยวบินต้องเปลี่ยนไปใช้สนามบินนานาชาติคันไซแทน
นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังได้ระงับบริการรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งจากกรุงโตเกียวชั่วคราว รวมทั้งรถไฟที่ให้บริการในกรุงโตเกียวเส้นทางโตไคโดและชูโอต้องถูกระงับเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ