กรมอุตุฯกัมพูชาเตือนภัยพายุโซนร้อน"เลกีมา" หวั่นเกิดน้ำท่วมหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 2, 2007 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์รัสเมีย กัมพูเชีย รายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่กัมพูชาว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่า กัมพูชามีแนวโน้มเผชิญกับพายุโซนร้อนเลกีมา ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักทั่วทั้งประเทศ 
พายุโซนร้อน "เลกีมา" ได้เคลื่อนตัวจากเวียดนามเข้าสู่บริเวณชายฝั่งของจีน ส่งผลให้กระทรวงทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยาของกัมพูชาได้ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับอันตราย
กรมอุทกศาสตร์ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรน้ำและอุตุนิยมวิทยาของกัมพูชาเปิดเผยเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดสตังเตร็งได้เพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับ 7.15 เมตร ในจังหวัดกราตีสูงขึ้น 17.79 เมตร จังหวัดกัมปองชาม 12.64 เมตร และพนมเปญที่ระดับ 8.73 เมตร
ทั้งนี้ พายุโซนร้อนเลกีมาซึ่งจะเข้าพัดถล่มกัมพูชา จะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศเป็นเวลาหลายวัน นับตั้งแต่วันที่ 2-5 ต.ค.นี้ และไม่เพียงส่งผลกระทบต่อลุ่มแม่น้ำโขงเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อจังหวัดต่างๆทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ อาทิ รัตนคีรี โมดุลคีรี และพรีวิเฮีย และจังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือ อาทิ กมปองชนัง โพธิ์สัต และพระตะบอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ