ดารา-คนดังและบริษัทบันเทิงย่านฮอลลีวู้ดอพยพหนีไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บรรดาเหล่าคนดังและดาราแห่งวงการฮอลลีวู้ด จำเป็นต้องอพยพหนีไฟป่าที่พัดโหมรุนแรงทางตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้การถ่ายทำรายการซีรี่ส์โทรทัศน์ต่างๆต้องเลื่อนออกไป และเหล่าดาราต้องหลบหนีภัยพิบัติครั้งใหญ่จากคฤหาสน์หรูหราริมชายหาดไปพึ่งโรงแรมระดับไฮโซแทน
เคลซีย์ แกรมเมอร์ เป็นผู้หนึ่งที่ต้องเผ่นออกจากย่านมาลิบูอันโด่งดัง ซึ่งเป็นริมมหาสมุทรที่เหล่าคนดังนิยมพักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น เมล กิ๊บสัน แชร์ ทอม แฮงค์ส และริต้า วิลสัน เจนนิเฟอร์ อนิสตัน เป็นต้น
นอกจากนี้ พรอมมิส ซึ่งเป็นศูนย์บำบัดอาการติดยาเสพติดในมาลิบู ที่ซึ่งเคยได้ต้อนรับนักร้องสาวสุดซ่าอย่างบริทนีย์ สเปียร์ส และลินด์เซย์ โลฮาน มาแล้ว ก็ต้องอพยพพนักงานและผู้ป่วยราว 18 คน
"เราอพยพไปเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ก่อนที่จะมีคำสั่งออกมา เพราะสภาพการณ์ดูน่ากลัวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกระแสไฟฟ้าดับ ลมที่พัดแรงในระดับเฮอริเคน และสามารถมองเห็นเปลวเพลิงได้บนยอดเขาลิบๆ" ริชาร์ด ร็อกก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ พรอมมิส กล่าวกับสำนักข่าวเอพี
ขณะที่ชาวแคลิฟอร์เนียจำนวนมากอพยพจากบ้านเรือนของตนเองไปพักอาศัยชั่วคราวในโรงยิมของโรงเรียนและซาน ดิเอโก สเตเดี้ยม ส่วนผู้มีฐานะต่างเลือกที่พักต่างออกไป นั่นก็คือโรงแรมหรูแถบซานตา โมนิก้า โรงแรม เพนนินซูล่า และโฟร์ ซีซั่นส์ ในเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ ซึ่งโรงแรมเหล่านี้ถูกจองเต็มไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้จากเหล่าผู้อพยพหนีไฟป่า ทั้งๆที่เมื่อวันอาทิตย์ยอดจองโรงแรมเบาบางเนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ