อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลังพายุ"เลกีมา"เข้าไทยเช้านี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสานให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน"เลกีมา"
เมื่อเวลา 07.00 น.พายุโซนร้อน"เลกีมา"ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ อ.บึงโขงหลง จ.หนองคาย หรือที่ละติจูด 18.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยจะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวในแนว จ.หนองคาย และ จ.เลย คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคเหนือบริเวณ จ.พิษณุโลก ประมาณเที่ยงวันนี้
สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน สุโขทัย และตาก ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี
สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 4-5 ต.ค.นี้ไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ