"สรรเสริญ"กล่อมสำเร็จเลื่อนปิดล้อมสุวรรณภูมิ 28 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Sunday October 21, 2007 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวันชาติ มานะธรรมสมบัติ คณะกรรมการไตรภาคีแก้ไขปัญหาผลกระทบทางเสียงจากการเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยว่า จากการพูดคุยกับนายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อหารือถึงกรณีที่กลุ่มชาวบ้านไม่พอใจการแก้ไขปัญหาผลกระทบทางเสียงจากการเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าไม่มีความคืบหน้า และไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา และเตรียมจะปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 28 ตุลาคมนั้น
ทางด้าน นายสรรเสริญ ทราบเรื่องแล้วกล่าวว่า ทางผู้รับผิดชอบมิได้นิ่งนอนใจในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา แต่ได้มอบหมายนโยบายใหม่เพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยสั่งให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาผลกระทบทางเสียงสำหรับกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเสียง NEF ระดับ 40 ขึ้นไปต้องแก้ไขให้เสร็จภายในตุลาคมนี้ และในต้นเดือนพฤศจิกายนจะลงพื้นที่ตรวจสอบว่า ผู้ได้รับผลกระทบทางเสียงรายใดหากแก้ไขได้ก็จะดำเนินการทันที
ซึ่งหลังจากได้รับการชี้แจง นายวันชาติ ได้แจ้งให้กลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวทราบเรื่อง กลุ่มชาวบ้าน จึงเลื่อนการปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกไปก่อนชั่วคราว เพื่อรอดูการแก้ไขปัญหาของ ทอท. และรอการลงพื้นที่ของ รมช.คมนาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ