น้ำป่าไหลเข้าท่วมพิษณุโลก รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เร่งอพยพประชาชน

ข่าวทั่วไป Sunday October 7, 2007 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลเข้าท่วมเส้นทางสายนครไทย — ชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก  รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้  ขณะที่จังหวัดพิจิตร  ก็เร่งอพยพประชาชนในอำเภอสากเหล็ก ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าเช่นกัน          
สถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลทะลักเข้าท่วมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1143 สายนครไทย — ชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 19 — 25 ระดับน้ำยังคงสูง 1 เมตร 40 เซ็นติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ โดยผู้ที่จะเดินทางไปภาคเหนือ ต้องเลี่ยงไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายพิษณุโลก — หล่มเก่า แทน
ล่าสุด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้นำเรือท้องแบนมาให้บริการรับ - ส่งประชาชนในพื้นที่ 3 หมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม คือ บ้านน้ำคลาด บ้านขอนสองสลึง และบ้านหนองน้ำปอ เพื่อเร่งขนย้ายประชาชน และทรัพย์สินออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว
ส่วนที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งเปิดประตูระบายน้ำฝายพุกระโดน ที่ อำเภอสากเหล็ก เพื่อระบายน้ำออก หลังมีน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลเข้ามาสมทบจนเอ่อล้น พร้อมประกาศเตือนให้ประชาชนหลายหมู่บ้าน เร่งขนย้ายทรัพย์สินและอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ล่าสุด มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร
นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า น้ำป่าได้ไหลหลากขยายวงกว้างขึ้น จนไหลเข้าท่วมตลาดชุมชน โรงเรียน และวัด ในเขตตำบลวังหลุม อำเภอตะพานหิน แล้วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ