นายกฯย้ำเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติด ตั้งเป้าลดผู้ติดยาให้น้อยกว่า 3 แสนคน

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ระบุ รัฐบาลยังคงเน้นย้ำเรื่องการต่อสู้กับปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจังต่อไป พร้อมกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายที่สำคัญในการดำเนินงานของรัฐบาล แม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันในเรื่องของปัญหายาเสพติดภายในประเทศจะมีแนวโน้มลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา 
ทั้งนี้แม้หลายองค์กรจะให้ความร่วมมือจนสามารถควบคุมและจำกัดขอบเขตของปัญหาไว้ได้ แต่ภารกิจดังกล่าวยังไม่จบสิ้น เพราะจะต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้ปัญหาหวนกลับมา และทำให้เป้าหมายน้อยของผู้ติดยาน้อยกว่า 3 แสนคนให้ได้อย่างแท้จริง
"ขอให้ทุกหน่วยงานเน้นย้ำและสร้างความเชื่อมั่นให้กับข้าราชการและประชาชนในความต่อเนื่องและจริงจังของรัฐบาลนี้ที่จะต่อสู้กับปัญหายาเสพติดอย่างไม่หยุดยั้งทุกพื้นที่ ต้องจัดให้มีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และจัดการกับปัญหาให้ทันท่วงที" นายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน "รวมพลังไทย เทิดไท้องค์ภูมิพล เฉลิมฉลอง 80 พรรษา" ที่จัดโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวถึงการดำเนินงานในระยะต่อไปว่า จะเน้นการแก้ไขพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายที่ถือว่าเป็นปัญหาที่สำคัญอยู่ในเกณฑ์สูง ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษที่จะต้องเร่งลดระดับปัญหาให้เหลือน้อยที่สุด เช่น กลุ่มเด็กและเยาวชน, กลุ่มนักค้ายาเสพติดระดับสำคัญ ตลอดจนผู้ที่เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล, พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, พื้นที่ตามแนวชายแดน รวมทั้งพื้นที่ในเมืองสำคัญ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ