"บุช"ประกาศภาวะภัยพิบัติครั้งใหญ่ขยายความช่วยเหลือไฟป่าโหมแคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐ ประกาศภาวะภัยพิบัติครั้งใหญ่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และประกาศว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ไฟไหม้ป่าโหมที่ลุกลามเป็นวงกว้าง
รัฐบาลกลางจะมอบเงินช่วยเหลือให้บุคคลที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งนี้ใน 7 เมืองได้แก่ ลอสแองเจลิส, ออเรนจ์, ริเวอร์ไซด์, ซาน เบอร์นาร์ดิโน่,ซาน ดิเอโก,ซานตา บาร์บาร่า และเวนทูร่า
ความช่วยเหลือจากส่วนกลาง ประกอบด้วย ที่พักอาศัยชั่วคราวและการซ่อมแซมบ้านเรือน เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อชดเชยการสูญเสียทรัพย์สินที่ไม่ได้ทำประกันไว้ และโครงการอื่นๆเพื่อช่วยเหลือบุคคลและเจ้าของธุรกิจฟื้นตัวจากความเสียหายในครั้งนี้
นอกจากนี้ เงินช่วยเหลือดังกล่าวจะมอบให้กับรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐบาลท้องถิ่น รวมทั้งองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือการขนย้ายสิ่งปรักหักพังและซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างขึ้นใหม่
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บุช เป็นประธานการประชุมรัฐสภา และรับฟังรายงานสรุปจาก เดวิด พอลลิสัน หัวหน้าสำนักงานบริหารฉุกเฉินแห่งรัฐ (FEMA) และไมเคิล เชอร์ตอฟ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ผ่านทางวีดีโอจากแคลิฟอร์เนีย
"ชาวอเมริกันทั่วประเทศเป็นห่วงเป็นใยผู้ประสบภัยครั้งนี้อย่างยิ่ง เรากังวลถึงความปลอดภัยและทรัพย์สินของพวกเขา" ประธานาธิบดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ