คกก.ค่าจ้างกลางมีมติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 51 ในช่วง 1-7 บาท

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจุฑาธวัช อินทรสุขศรี ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้างกลาง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลางมีมติให้ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 51 ตั้งแต่ 1-7 บาท โดยพิจารณาจากค่าครองชีพและภาวะเงินเฟ้อ ทั้งนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.51 คาดเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีได้ภายในสิ้นต.ค.นี้ 
สำหรับจังหวัดที่ปรับขึ้น 1 บาท มี 10 จังหวัด เช่น ตราด, พิจิตร, สระแก้ว, พิษณุโลก, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด เป็นต้น จังหวัดที่ปรับขึ้น 2 บาท มี 17 จังหวัด เช่น ขอนแก่น, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อ่างทอง, ตรัง, กาญจนบุรี, สระบุรี เป็นต้น จังหวัดที่ปรับขึ้น 3 บาท มี 20 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร, ปทุมธานี, พังงา, สมุทรปราการ
จังหวัดที่ปรับขึ้น 4 บาท มี 5 จังหวัด คือ กระบี่, เพชรบุรี, เลย, ระยอง และสิงห์บุรี จังหวัดที่ปรับขึ้น 5 บาท มี 2 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา
ส่วนจังหวัดที่ปรับขึ้นสูงสุด 7 บาท คือ จังหวัดภูเก็ต
ขณะที่มี 20 จังหวัดไม่เสนอขอปรับขึ้นค่าจ้าง เช่น เชียงใหม่, เชียงราย, ปัตตานี, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี, สงขลา,ศรีสะเกษ, ยะลา, ลำปาง, สุโขทัย เป็นต้น ซึ่งทางฝ่ายลูกจ้างเป็นฝ่ายขอเสนอเอง เนื่องจากนายจ้างและลูกจ้างตกลงกันว่าสามารถดำรงชีพอยู่ได้ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ