นายกฯยืนยันในหลวงมีพระอาการดีขึ้นเรื่อยๆ เตรียมจัดงานฉลองกว่า80กิจกรรม

ข่าวทั่วไป Saturday October 27, 2007 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"เปิดบ้านพิษณุโลก"ว่า จากที่ได้มีโอกาสไปเข้าเฝ้าเยี่ยมพระอาการพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกือบทุกวัน เห็นว่าพระอาการดีขึ้นตามลำดับ ทั้งที่พระสมอง พระนาภี(ช่องท้อง) คิดว่าประชาชนคงมีความสบายใจและรออวันที่พระองค์เสด็จกลับไปประทับที่พระราชวังสวนจิตรลดา
ในส่วนของการจัดงานฉลองในปีมหามงคล รัฐบาลเตรียมกิจกรรมไว้ประมาณ 80 รายการ ซึ่งช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 30 วันนี้ก็จะมีกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องที่ประชาชนจะได้ทราบถึงพระมหากรุณาธิคุณในเรื่องต่างๆ ซึ่งมีทั้งเอกสาร ซีดี การแสดงดนตรี การแสดงบัลเล่ต์จากรัสเซียในวันที่ 3-8 ธ.ค. ซึ่งรายละเอียดต่างๆ สามารถติดตามฟังได้จากโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ที่จะมีประกาศออกมาเป็นระยะๆ โดยยกตัวอย่างงานสำคัญๆจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ คือ งานพระราชพิธีทอดผ้าพระกฐินทางชลมารค ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ซึ่งยังรอพระบรมราชวินิจฉัยอยู่ แต่ก็ได้มีการเตรียมการซักซ้อมแล้ว
นอกจากนี้ในวันที่ 2 ธ.ค.มีพิธีสวนสนามของทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ และวันที่ 5 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันสำคัญ จะเสด็จออกมหาสมาคม โดยจะเสด็จพระราชดำเนินจากพระราชวังสวนจิตรลดาไปยังพระบรมมหาราชวัง พร้อมจะเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จ และจะจัดถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งตลอดเส้นทางจากถนนราชดำเนินจนถึงวังสวนจิตรลดา จะมีการจุดเทียนถวายพระพรตลอดเส้นทาง
พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชนรวมใจถวายพระพร ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากอาการประชวร และทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ