นายกฯ สั่งย้ายปลัดพม.เข้าสปน.หลังถูกร้องเรียนปัญหาทุจริต- ชู้สาว

ข่าวทั่วไป Sunday October 21, 2007 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อร้องเรียนปัญหาทุจริตและเรื่องชู้สาวซึ่งมีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯเกี่ยวข้องว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งย้ายนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงพม.ให้ไปช่วยราชการที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีผลทันทีตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อให้กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมทุจริตและชู้สาวกับผู้ใต้บังคับบัญชาดำเนินการได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ เป็นไปตามที่นายจรัญ ภักดีธนากุล ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเสนอ ซึ่งนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม.และตนเห็นด้วยและจะมีการแจ้งกับข้าราชการในกระทรวงและสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (22 ตุลาคม 2550)
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวด้วยว่า ได้พูดคุยกับนายวัลลภ เรื่องคำสั่งย้ายแล้ว ซึ่งนายวัลลภก็บอกว่าเข้าใจดี และพร้อมยอมรับสภาพทุกอย่าง ส่วนงานของปลัดกระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมฯนั้น ได้มอบให้นายชาญยุทธ โฆศิรินนท์ รองปลัดกระทรวงที่อาวุโสอันดับ 1 รักษาการและดูแลงานแทนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ