(เพิ่มเติม) โฆษก คมช.เผย "สนธิ" ยื่นใบลาออกจากประธาน คมช.แล้ว

ข่าวทั่วไป Monday October 1, 2007 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.อ.สรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) เปิดเผยว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยระบุว่าภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า พล.อ.สนธิ ตอบรับที่จะเข้าร่วมรัฐบาลในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง หลังจากที่เกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ใบลาของ พล.อ.สนธิ ระบุว่า "โดยที่ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติหน้าที่ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2549 มาด้วยดีจนจบภารกิจทุกประการ ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ลุล่วงไปด้วยความสำเร็จเรียบร้อยแล้ว บัดนี้ข้าพเจ้าประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน พศ.2550 เพื่อปฏิบัติภารกิจอื่นด้านความมั่นคงของชาติต่อไป"
โฆษก คมช.กล่าวว่า หลังจากนี้ไปผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่แทน คือ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก รองประธาน คมช. และคงไม่มีการแต่งตั้งสมาชิก คมช.เพิ่มเติมอีก และคงไม่สามารถบอกได้ว่า พล.อ.สนธิ ขอลาออกไปเพื่อรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่
อย่างไรก็ตาม หลังจาก พล.อ.สนธิ ลาออกแล้วสถานภาพของ คมช.คงไม่กระทบกระเทือนอะไร คมช.ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยวันที่ 8 ต.ค.นี้ยังคงมีการประชุมตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ