รายชื่อผู้เสียชีวิตจากน้ำป่าที่ จ.สุราษฏร์, ผวจ.สั่งปิดอุทยานชั่วคราว

ข่าวทั่วไป Sunday October 14, 2007 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ที่ถ้ำน้ำทะลุ หมู่ที่ 3 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี 
สำหรับรายชื่อนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่เสียชีวิต ประกอบด้วย 1.พิชเชอร์ เบ็นโน้ 2.พิชเชอร์ อะเวนเดอร์ 3. พิชเชอร์ ซาร่า 4.เจมม่า เจมส์ 5. แกม เอ็ดดี้ 6.จอน คูลแล่น 7.โซดรเดอร์ โรสมัว
ส่วนผู้รอดชีวิต คือ นางเอรีน่า คาดร์
ไกด์ชาวไทยที่เสียชีวิต คือ นายกิติศักดิ์ ประทุม อายุ 30 ปี และนายสหชัย บุญคงมาก อายุ 25 ปี เป็นไกด์ของบังกะโลแบมบูเฮาร์ ในอุทยานแห่งชาติเขาสก
นายธีรยุทธ มุ่งไพศาล ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าว กล่าวว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2545 ครั้งนั้นมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมเข้าไปท่องเที่ยว ณ ถ้ำน้ำรอด และเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทั้งๆที่ทางอุทยานฯ ได้ปิดป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะระวังน้ำป่าไหลหลาก หากเข้าไปท่องเที่ยวให้มีการเตรียมพร้อมสวมเสื้อชูชีพตลอดเวลาที่เข้าไปในถ้ำ แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีการฝ่าฝืน ไม่ทำตามคำประกาศเตือนภัย
*ผวจ.สุราษฎร์ฯสั่งปิดอุทยานฯชั่วคราว
นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งเมื่อตอนสายของวันนี้ (14 ต.ค.50) ให้อุทยานแห่งชาติเขาสก ออกประกาศห้ามนักท่องเที่ยว เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย หลังเกิดอุบัติภัยในถ้ำน้ำทะลุ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต
ขณะเดียวกันได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อจัดระเบียบและวางมาตรการดูแล โดยเฉพาะการนำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวในถ้ำและเดินป่า จะต้องมีเครื่องชูชีพและปฏิบัติตามประกาศของอุทยานหรือส่วนราชการอย่างเคร่งครัด
นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพนักท่องเที่ยวตามที่ได้รับการร้องขอด้วย สำหรับนักเที่ยวชาวไทย ทางจังหวัดจะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ