นายกฯ ยอมรับผลงานยังไม่น่าพอใจ-ทำงานไม่เต็มที่ เหตุเบิกงบปี 50 ล่าช้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 21:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ประเมินผลงานช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เป็นที่ประทับใจและยังทำงานไม่เต็มที่ โดยปัญหาที่เป็นอุปสรรคสำคัญคือการเบิกจ่ายงบประมาณที่ล่าช้าในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 50 ซึ่งกว่าที่รัฐบาลจะสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ก็ล่วงเลยมาถึงช่วงไตรมาส 2 แล้ว จึงถือว่าเป็นปัจจัยภายนอกที่ทำให้การทำงานไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
"ที่ผ่านมาการทำงานในรอบ 1 ปี ผมก็ได้ประเมินผลงานตัวเองว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ซึ่งก็ยอมรับว่ายังไม่เป็นที่ประทับใจ เมื่อมองตัวเองยังทำอะไรไม่เต็มที่ อยากทำอะไรที่ดีกว่านี้ แต่ก็มีปัจจัยที่ไม่สามารถตัดสินใจได้เร็ว โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่ไม่สามารถเบิกจ่ายได้เร็วเท่าที่เราต้องการ"พล.อ.สุรยุทธ์ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ"เศรษฐกิจและผู้นำพอเพียงทางเลือกของประเทศชาติ"
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระยะ 1 ปีที่ผ่านมาที่ทำงานในตำแหน่งจะเน้นเรื่องการควบคุมสติในการตัดสินใจงานต่าง ๆ ตลอดเวลา จะไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ โดยในอดีตเคยได้รับบทเรียนจากเพื่อนทหารในประเทศอิสราเอลว่าในการคัดเลือกบุคคลระดับผู้บัญชาการกองทัพของอิสราเอลจะพิจารณาผู้ที่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เป็นคุณสมบัติสำคัญ เพราะจะทำให้ได้รับการยอมรับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ