มท.3 เชื่อยึดเงิน 30 ลบ.คาท่อที่นราธิวาสช่วยตัดท่อน้ำเลี้ยงป่วนใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.ธีรวุฒิ บุตรศรีภูมิ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินต้องสงสัยมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทได้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้(9 ต.ค.) จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตัดท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
กองบัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร(พตท.) ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส สามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ปืนลูกกรด พร้อมกระสุน และพบว่าใต้พื้นคอนกรีตในห้องครัวของบ้านหลังดังกล่าวมีท่อพีวีซีฝังไว้ ซึ่งต่อมาพบว่าภายในท่อพีวีซีหลายบรรจุธนบัตรไทยฉบับละ 500 บาท และ 1,000 บาท เป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท
รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินข่าวการหาเงินทุนเพื่อเตรียมไว้ก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคงไปดำเนินการสืบสวน ส่วนเงินดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มใดนั้นต้องรอผลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ก่อน และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ยังจะมีชื่อกลุ่มทุนต่างๆ ที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบ
ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่มาของเงินดังกล่าว แต่เบื้องต้นวิเคราะห์ไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องของยาเสพติด และเรื่องการเมือง ซึ่งต้องค้นหารายละเอียด เอกสาร และหลักฐานเพิ่มเติมว่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ