ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุ"มิแท็ก"ถล่มฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 17 สูญหาย 4 คน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 28, 2007 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทางการฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่น "มิแท็ก" ถล่มฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นเป็น 17 ราย และสูญหายอีก 4 ราย ในขณะที่การค้นหาเครื่องบินเจ็ทและเรือหาปลาซึ่งมีลูกเรือ 27 คน ซึ่งสูญหายไปยังคงดำเนินต่อไป
นอกจากนี้ จำนวนผู้ไร้ที่อยู่อาศัยพุ่งสูงถึง 540,000 คน ใน 19 จังหวัดทั่วประเทศ หลังจากบ้านเรือนได้รับความเสียหายเนื่องจากน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มอันเกิดจากอิทธิพลของพายุ
หลังสร้างความเสียหายอย่างหนัก พายุไต้ฝุ่นมิแท็กได้อ่อนกำลังลงและเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์มุ่งหน้าไปยังเกาะทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อิทธิพลของพายุมิแท็กส่งผลให้เรือหาปลาล่มบริเวณหมู่เกาะสแปรทลีในทะเลจีนใต้ ทำให้ลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ 27 คนสูญหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ 2 คน ซึ่งขับเครื่องบินเจ็ทออกไปค้นหาลูกเรือก็สูญหายไปเช่นกัน
ในขณะที่พายุโซนร้อน "ฮากิบิส" ก็อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นขณะเคลื่อนตัวผ่านเกาะมินโดโรมุ่งหน้าไปยังตอนใต้ของเกาะลูซอน โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน อิทธิพลของพายุฮากิบิส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน
พล.อ.เฮอร์โมจีเนส เอสเปรอน ผบ.ทหารสูงสุดของฟิลิปปินส์กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวอาจตกในทะเลจีนใต้ โดยทางกองทัพสหรัฐเรือได้ส่งเครื่องบินออกไปช่วยค้นหาผู้สูญหายทั้งหมดแล้ว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ