ชาวอเมริกันหลายล้านคนเริ่มออกเดินทางก่อนวันขอบคุณพระเจ้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 21, 2007 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ชาวอเมริกันหลายล้านคนเริ่มออกเดินทางไปพักผ่อนในช่วงก่อนวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเดินทางพลุกพล่านมากที่สุดในสหรัฐอเมริกดา
สภาพภูมิอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยส่งผลให้ผู้โดยสารเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติโอแฮร์ในชิคาโก้ ล่าช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง เช่นเดียวกับสภาพหมอกหนาในนิวยอร์กที่ส่งผลให้เที่ยวบินซึ่งมุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาตินิววาร์คและสนามบินลาการ์เดีย ต้องล่าช้าออกไปกว่า 90 นาที
ในขณะเดียวกัน เที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ก็ล่าช้าออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง ส่วนเมฆต่ำซึ่งปกคลุมสนามบินนานาชาติฟิลาเดลเฟีย ก็ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปราว 30 นาที ด้านสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิสมีการเลื่อนเที่ยวบินออกไปเพียงเล็กน้อยและการดำเนินงานยังคงราบลื่นดี
สมาคมการคมนาคมทางอากาศคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสาร 27 ล้านคน เดินทางด้วยเครื่องบินในช่วง 12 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้
เมื่อเช้าวานนี้ เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงสาย Interstate 95 ทางตอนเหนือของบัลติมอร์ จนต้องมีการปิดถนนทุกสายที่มุ่งไปทางใต้เป็นเวลาหลายชั่วโมง สร้างความลำบากให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว
สมาคมยานยนต์แห่งอเมริกาคาดการณ์ว่า ประชาชนกว่า 38.7 ล้านคนทั่วประเทศจะเดินทางราว 50 ไมล์ (1 ไมล์ = 1.609 กม.) หรือมากกว่านั้นในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า เพิ่มขึ้น 1.5% จากปีที่แล้ว
ในสหรัฐอเมริกา วันขอบคุณพระเจ้าตรงกับวันพฤหัสที่สี่ของเดือนพ.ย.และเป็นวันหยุดยาว 4 วันซึ่งเหมาะสำหรับการรวมญาติประจำปี โดยปกติแล้ว สัปดาห์ที่มีวันขอบคุณพระเจ้าจะเป็นช่วงเวลาที่มีการเดินทางพลุกพล่านที่สุดในรอบปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ