กทพ.เปิดทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ หรือวงแหวนใต้เดิมให้ใช้ฟรี 15 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)  เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.นี้ กทพ.จะเปิดให้บริการทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ หรือวงแหวนใต้เดิม โดยจะยังไม่เก็บค่าผ่านทางจนกว่าการก่อสร้างระบบเก็บค่าผ่านทางจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2552 
การเปิดใช้โครงการดังกล่าวยังช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนสุขุมวิท, ศรีนครินทร์, เทพารักษ์, สุขสวัสดิ์, พระรามที่ 2 และบริเวณใกล้เคียงได้ โดยสายทางจะเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษหมายเลข 37 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร หรือสุขสวัสดิ์-บางขุนเทียน ซึ่งปัจจุบันกรมทางหลวงได้เปิดทดลองใช้ไปแล้ว ระยะทาง 13.5 กิโลเมตร ส่งผลให้ถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกเชื่อมต่อได้อย่างสมบูรณ์
"โครงการนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางและการขนส่งระหว่างภูมิภาคต่าง ๆ โดยเฉพาะการขนส่งจากภาคใต้ไปยังภาคตะวันออก ซึ่งจะมีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น" นายสุรชัย กล่าว
สำหรับโครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ มีระยะทาง 22.49 กิโลเมตร แนวสายทางเริ่มต้นจากถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณพระประแดงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์และถนนเทพารักษ์ บรรจบกับทางหลวงหมายเลข 34 หรือถนนบางนา-ตราด บริเวณบางพลี
ส่วนแนวสายทางมีลักษณะเป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร มีทางแยกต่างระดับที่ช่วย อำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ทุกทิศทางแจำนวน 5 แห่ง คือ ทางแยกต่างระดับสุขสวัสดิ์, ทางแยกต่างระดับสุขุมวิท, ทางแยกต่างระดับศรีนครินทร์, ทางแยกต่างระดับเทพารักษ์ และทางแยกต่างระดับวัดสลุด และยังมีสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยายาว 500 เมตร หรือยาวที่สุดในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ