ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค 12 พ.ย.นี้ นายกฯ กำชับเข้มมาตรการสาธารณสุข

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2021 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้แจ้งให้ครม.รับทราบเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะรับมอบเป็นประธานการประชุมเอเปคในวันที่ 12 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเอเปคอย่างรอบคอบและรัดกุมตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยให้นำแนวทาง เช่น เรื่องของการตรวจ ATK และการตรวจ RT-PCR ทั้งก่อนและหลังการประชุมของที่ภาคีสมาชิก กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 (COP26) ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์มาเป็นแนวทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุม

นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการนำไปพูดคุยในการประชุมของที่ภาคีสมาชิก กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 (COP26)ที่ผ่านมา ซึ่งหลายประเทศชื่นชมและนำโมเดลของประเทศไทยไปปรับใช้ จึงขอฝากทุกหน่วยงานปิดช่องโหว่ในการดำเนินงานทั้งความล่าช้า ในการรับเอกสารการเดินทางเข้าประเทศไทย โรงแรมที่พักต้องมีมาตรฐาน การป้องกันการดูแลนักท่องเที่ยวของสถานประกอบการ และกำชับให้ประชาชนดูแลตนเองอย่างเข้มงวด รวมถึงเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งจะกระทบต่อบรรยากาศเศรษฐกิจและสังคมที่กำลังดำเนินไปด้วยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ