นายกฯ ห่วงปชช.เดินทางช่วงปลายปี กำชับทุกหน่วยลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2021 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ห่วงปชช.เดินทางช่วงปลายปี กำชับทุกหน่วยลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในการใช้รถ ใช้ถนน หลังจากสถานการณ์เศรษฐกิจไทยที่ปรับตัวดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระดับทรงตัว ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติมากขึ้น ทั้งทำงาน และท่องเที่ยว โดยคาดว่าหลังจากนี้จนถึงต้นปีหน้า จะมีการเดินทางของประชาชนมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดเทศกาลปีใหม่ รวมถึงจากการปรับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ที่สามารถให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลพื้นที่สาธารณประโยชน์ทุกแห่ง ทั้งกระทรวงคมนาคม กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า การรถไฟแห่งประเทศไทย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกแห่ง เร่งสำรวจสภาพถนน สะพาน ไม้กั้นทางรถไฟ ป้ายและระบบสัญญาณไฟฟ้าจราจร ไฟฟ้าริมทาง ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ รวมทั้งให้มีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ติดตั้งป้ายแจ้งเตือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จนถึงต้นปีหน้า จะมีการเดินทางของประชาชนมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดเทศกาลปีใหม่ รวมถึงจากการปรับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ที่สามารถให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้

"นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนในการใช้รถ ใช้ถนน เป็นอย่างยิ่ง และต้องการลดสาเหตุที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เสียหายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งให้เร่งปรับปรุงเส้นทางและสาธารณูปโภคที่ได้รับความเสียหายจากอุกทัย น้ำท่วมถนน หรือน้ำกัดเซาะทำให้เส้นทางขาด เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยแก่ประชาชน และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่จังหวัดนครสวรรค์" นายธนกร ระบุ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังห่วงใยในสุขภาพของประชาชน แนะประชาชนให้ดูแลสุขภาพร่างกาย เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงจากฤดูฝนไปสู่ฤดูหนาว และอาจมีปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตามมา จึงยังมีความจำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กและป้องกันโควิด-19 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ