คลังเสนอครม.พิจารณาโครงการบ้านธนารักษ์ ให้ขรก.-ลูกจ้างที่มีรายได้น้อย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 20, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม จะเป็นประธานการประชุมเนื่องจากพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้ง 13 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.50
สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาให้บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด(ธพส.) ดำเนินโครงการบ้านธนารักษ์จำนวน 4 โครงการ รวม 964 ยูนิต วงเงินลงทุน 1,014 ล้านบาท โดยใช้เงินสภาพคล่องคงเหลือของบริษัท เพื่อเปิดโอกาสให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำของภาครัฐที่มีรายได้น้อยและมีเงินออมไม่เพียงพอที่จะดาวน์หรือจองบ้านได้มีโอกาสซื้อบ้านในราคาที่ต่ำกว่าบริษัทเอกชน
พร้อมกันนั้น นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเสนอยกเลิกโครงการโคล้านครอบครัว หลังจากที่พบว่ารัฐบาลต้องขาดทุนกว่า 120 ล้านบาท, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสนอร่าง พ.ร.บ.พลังงานปรมาณูเพื่อสันติ เพื่อรองรับการนำพลังงานปรมาณูมาใช้ในอนาคต, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอตั้งคณะกรรมการศึกษาโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ