จีนมอบเงิน 1 ล้านดอลล์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนในบังคลาเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลจีนบริจาคเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่รัฐบาลบังคลาเทศ เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาทุกข์และฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน
เฉิน ฉิงเตียน ทูตจีนประจำบังคลาเทศกล่าวว่า ตนได้แจ้งเรื่องดังกล่าวเมื่อพบกับนายอีฟเทกฮาร์ อาเหม็ด เชาวด์เฮอร์รี่ ที่ปรึกษาต่างประเทศของรัฐบาลเฉพาะกาลบังคลาเทศในวันนี้
โดยทูตจีนกล่าวว่า รัฐบาลและประชาชนจีนต่างรู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากพายุไซโคลน "ซิดร์" ที่มีกำลังรุนแรงได้พัดถล่มประเทศและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินอย่างมหาศาล
ด้านอีฟเทกฮาร์ กล่าวว่า เขารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลจีนส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินมาให้ และเชื่อมั่นว่าชาวบังคลาเทศจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคในครั้งนี้ไปได้ด้วยความช่วยเหลือที่เปี่ยมด้วยมิตรไมตรีจากจีนและประเทศอื่นๆ
นอกจากนี้ ทูตจีนยังได้ส่งมอบความช่วยเหลือที่ได้รับจากสภากาชาดจีนเป็นมูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับสภาเสี้ยววงเดือนแดงในบังคลาเทศเพื่อใช้ในการบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุไซโคลน "ซิดร์" ซึ่งเข้าถล่มพื้นที่ชายฝั่งของบังคลาเทศเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ได้ทำให้จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2,407 ราย โดยพายุลูกดังกล่าวนับเป็นไซโคลนที่มีกำลังรุนแรงที่สุดที่เข้าถล่มในบังคลาเทศในรอบ 131 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ