นายกฯ ให้ความสำคัญกลุ่มเปราะบาง เดินหน้าส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการหลังยุคโควิด-19

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 2021 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่มในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับโอกาสในสังคมเพื่อให้กลุ่มเปราะบางทุกคนมีการพัฒนาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

หนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจน คือได้เปิดโอกาสให้ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (The Asia-Pacific Development Center on Disability: APCD) เข้ามาถ่ายทำโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อเผยแพร่ประเด็นธุรกิจที่คนพิการมีส่วนร่วม (Disability Inclusive Business: DIB) ณ ร้าน APCD 60+ Plus Bakery and Chocolate Caf สาขาทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ความสามารถ ส่งเสริมโอกาสในการประกอบอาชีพให้ผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง

ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APCD) เป็นศูนย์พัฒนาระดับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกสำหรับคนพิการในภูมิภาคนี้ ก่อตั้งขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นผลสืบเนื่องจากทศวรรษคนพิการแห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ในปี 2536-2545 และความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รัฐบาลไทย องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) รัฐบาลญี่ปุ่น APCD ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก หรือ แอสแคป (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific: ESCAP) เพื่อเป็นหน่วยงานหลักในการสร้างความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสิทธิสำหรับคนพิการในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ