ชายฉกรรจ์บุกปีนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหวังเผารัฐธรรมนูญ บอยคอตเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Sunday November 11, 2007 20:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ชายฉกรรจ์ 3 คน เตรียมปีนขึ้นไปบนพานยอดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวังจะเผารัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อน 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนหลบหนีขึ้นไปอยู่บนพานรัฐธรรมนูญ พร้อมประกาศจะขออยู่บนพาน 3 วัน โดยมีข้อเรียกร้องให้ประชาชนบอยคอตการเลือกตั้ง และต้องการจุดประกายให้คนไทยตื่นจากการฝันร้ายมานานกว่า 75 ปี 
เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งว่ามีชายฉกรรจ์ 3 คน กำลังเตรียมปีนขึ้นไปเผารัฐธรรมนูญที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จึงนำกำลังเข้าจับกุม แต่สามารถจับกุมได้เพียง 1 คน พบหลักฐานเป็นแกลลอนน้ำมัน, ทินเนอร์, ดอกไม้จันทน์, เทียนไข และเอกสารต่อต้านการเลือกตั้ง ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวน พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา คือ เตรียมการทำลายทรัพย์สินและวางเพลิงเผาทรัพย์
สำหรับชาย 2 คนที่หลบหนีการจับกุมและปีนขึ้นไปบนพานรัฐธรรมนูญนั้น คนหนึ่งแต่งกายลักษณะคล้ายนักรบโบราณ ใส่เสื้อเป็นผ้ายันต์สีแดง นุ่งโจงกระเบนสีแดง ผูกผ้าแดงที่ศีรษะ ในขณะที่อีกคนสวมเสื้อเชิ้ตสีดำและกางเกงขายาวสีดำ และสลับกันปราศรัยอยู่บนพานรัฐธรรมนูญท่ามกลางประชาชนบางส่วนที่ให้ความสนใจและรถบางคันถึงกับจอดดู ส่งผลให้การจราจรติดขัด
ด้านพล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเบาะลมเตรียมไว้ด้านข้าง แต่ยังไม่ได้สั่งการให้เข้าชาร์จ แต่หากพบว่ามีการเผารัฐธรรมนูญก็จะดำเนินการทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ