ซาอุฯส่งความช่วยเหลือมูลค่า 100 ล้านดอลล์แก่บังคลาเทศจากเหตุไซโคลนถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซาอุดิอาระเบียเปิดเผยว่า ทางการกำลังส่งความช่วยเหลือฉุกเฉินเป็นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปยังบังคลาเทศ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยจากเหตุพายุไซโคลนเข้าพัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของประเทศ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันราย
แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังระบุว่า กษัตริย์อับดุลเลาะห์แห่งซาอุดิอาระเบียมีรับสั่งให้ทางการจัดส่งอาหาร ยา และสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่นๆให้แก่ผู้ประสบภัยในประเทศดังกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า กองกำลังทหารและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต่างรับมอบความช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อส่งไปยังประชากรนับล้านคนที่ไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่ทางการบังคลาเทศรายงานว่า ขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นแตะที่ 3,100 รายแล้ว และตัวเลขดังกล่าวจะสูงขึ้นเรื่อยๆ
ขณะที่ผู้รอดชีวิตไม่ทราบจำนวนกำลังขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ยากไร้มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลังจากที่พื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุไซโคลน "ซิดร์" ที่เข้าพัดถล่มเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ องค์การการประชุมอิสลาม (OIC) ในเมืองเจดดา ยังได้เรียกร้องให้ภาครัฐบาลและหน่วยงานต่างๆใน 57 ชาติสมาชิกส่งมอบความช่วยเหลือไปยังบังคลาเทศอย่างเร่งด่วน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ