แคลิฟอร์เนียกระตุ้นการท่องเที่ยวหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังเหตุการณ์ไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2007 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอาร์โนลด์ ชวาเซนเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า ทางการจะสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในแคลิฟอร์เนียใต้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยฟื้นสภาพเศรษฐกิจให้กลับมาเหมือนเดิมหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ โดยเน้นย้ำว่า แคลิฟอร์เนียใต้ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม น่าตื่นเต้น และปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวเหมือนที่เคยเป็นมา
"ผู้คนได้ข่าวเรื่องไฟป่าและคิดว่าพื้นที่เกือบทั้งหมดของแคลิฟอร์เนียใต้ถูกเพลิงเผาผลาญไปหมดแล้ว ผมจึงขอประกาศให้ทั่วโลกรู้ว่า แคลิฟอร์เนียใต้ยังคงเปิดรับนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม" นายชวาเซนเนกเกอร์กล่าว "อากาศที่นี่ดีมาก วิวทิวทัศน์ก็สวยงาม เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการท่องเที่ยว"
หลังเหตุการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้น นายชวาเซนเนกเกอร์ได้เดินทางเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในท้องถิ่น เช่น ทะเลสาปแอร์โรวเฮด, ซีเวิลด์ ซานดิเอโก และ สวนสัตว์ซานดิเอโก ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังเปิดให้บริการตามปกติ
นายดีน รันยาน เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยวเปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในเขตซานดิเอโกมีมูลค่า 1.01 หมื่นล้านดอลลาร์, เขตซานเบอร์นาร์ดิโน 3.4 พันล้านดอลลาร์, เขตลอสแองเจลลิส 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และ เขตออเรนจ์เคาน์ตี้ 7.9 พันล้านดอลลาร์
ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการการเดินทางและท่องเที่ยวแห่งแคลิฟอร์เนียยังเผยแพร่โฆษณาทางโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ไปทั่วประเทศ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียใต้ด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ