เจแปนฟาวน์เดชั่นกรุงเทพฯเผยรายชื่อภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์

ข่าวทั่วไป Monday February 7, 2022 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแปนฟาวน์เดชั่นกรุงเทพฯเผยรายชื่อภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์

เจแปนฟาวน์เดชั่นกรุงเทพฯ ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 ที่จะจัดขึ้นแบบออนไลน์ใน 25 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 14 ? 28 กุมภาพันธ์ 2565

การจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ครั้งที่สองนี้ มีภาพยนตร์ทั้งหมดรวม 16 เรื่อง ประกอบด้วยภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง เช่น อาทิ "It?s a Summer Film!" เข้าฉายที่ญี่ปุ่นปี 2563 หรือภาพยนตร์สารคดีกลิ่นอายวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่าง "SUMODO The Successors of Samurai" อีกทั้งยังมีภาพยนตร์แอนิเมชันอีก 2 เรื่องจากผู้กำกับ Yasuhiro Yoshiura เรื่อง "Time of EVE the Movie" และ "Patema Inverted" , ภาพยนตร์สุดคลาสสิคตลอดกาลของ Akira Kurosawa เรื่อง "RASHOMON" ที่พาวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปสู่เวทีโลกอีกด้วย

โดยสามารถรับชมหนังตัวอย่างของเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ 2565 ผ่านช่อง YouTube ทางการของ JFF+ รวมถึงบทสัมภาษณ์และเสวนากับผู้กำกับ นักแสดงและกิจกรรมอื่นๆของประเทศที่ร่วมจัดงานในช่วงเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นแบบออนไลน์ (สำหรับรายละเอียดต่างๆจะมีประกาศในเร็ว ๆ นี้บนเว็บไซต์ทางการของเทศกาลภาพยนตร์)

ทั้งนี้ เจแปนฟาวน์เดชั่น ได้เปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปี 2559 สืบเนื่องมาจากโครงการของ JFF Asia-Pacific Gateway Initiative โดยกำหนดเป้าหมายในการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปยัง 10 ประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศออสเตรเลีย โดยในปี 2560 เจแปนฟาวน์เดชั่นได้ริเริ่มเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในประเทศจีนและประเทศอินเดีย ตามด้วยประเทศรัสเซียในปี 2561 จนกระทั่งในปี 2562 ได้มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นใน 56 เมือง 12 ประเทศ และมีผู้ให้ความสนใจมากถึง 170,000 คนต่อปี ต่อมาในปี 2563 เป็นปีแรกที่มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นได้จัดขึ้นทั้งในแบบออนไลน์ และออฟไลน์ โดยที่มีผู้รับชมมากกว่า 220,000 วิว จาก 20 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ