ศาลนัด"ประชัย"ฟังคำสั่ง 14.30 น.หลังไต่สวนกรณีให้สัมภาษณ์เข้าข่ายหมิ่น

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2007 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลอาญานัดนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธปไตย ฟังคำสั่งในวันนี้เวลา 14.30 น.หลังไต่สวนกรณีให้สัมภาษณ์วิพากษ์วิจารณ์การตัดสินคดีปั่นหุ้น บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา
โดยศาลได้เปิดวิดีโอบันทึกคำให้สัมภาษณ์ของนายประชัยในวันที่มาฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว แล้วสอบถามว่านายประชัย ได้ให้สัมภาษณ์ตามวิดีโอหรือไม่ ซึ่งนายประชัยได้ให้การยอมรับว่าได้ให้สัมภาษณ์ดังกล่าวจริง แต่มิได้มีเจตนาหมิ่นศาล ที่พูดไปนั้นได้เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางการเมือง พร้อมกันนี้นายประชัยได้ยื่นคำแถลงขออภัยต่อศาลและกราบขออภัยต่อหน้าศาลด้วย
นายประชัย กล่าวว่า คำให้สัมภาษณ์ที่กล่าวถึงอิทธิพลครอบงำของกลุ่มอำนาจเก่า คือ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.), กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และสำนักงานอัยการสูงสุด หากมีผู้อื่นตีความในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินของศาลผิดไป ตนเองพร้อมขออภัยต่อศาลและให้สัมภาษณ์ชี้แจงต่อสื่อมวลชน เพื่อแสดงเจตนาที่แท้จริงถึงการให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้น
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคำสัมภาษณ์ดังกล่าวได้เผยแพร่ไปทั่วประเทศทางสื่อต่างๆ แม้นายประชัยจะไม่ได้มีเจตนาพาดพิง แต่ศาลจำเป็นต้องไต่สวนถึงการกระทำและดูเจตนาว่าคำให้สัมภาษณ์นั้นจะเป็นการหมิ่นศาลหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ