นายกฯ สั่งทุกจังหวัดเตรียมเผนเผชิญเหตุ หลังยอดติดโควิดพุ่งกว่า 18,000 ราย/วัน

ข่าวทั่วไป Friday February 18, 2022 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด และรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยอาศัยกลไกในระดับพื้นที่อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ในการสื่อสารทำความเข้าใจและติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงจัดเตรียมเผนเผชิญเหตุกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูงกว่า 18,000 ราย

รวมทั้งดำเนินมาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศ และการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน พื้นที่ตอนใน และหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด บูรณาการ และประสานการปฏิบัติกับกองกำลังป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน/ชุมชน และสถานประกอบการ/โรงงานในพื้นที่ไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ในการขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศ โดยเฉพาะนายหน้าผู้นำพา และสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรียกรับผลประโยชน์ และนำเข้าแรงงานต่างด้าวให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18,066 ราย

นายธนกร ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในช่วงที่อากาศมีการเปลี่ยนแปลง และมีฝนตกชุกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคที่มาพร้อมกับฝนและอากาศเย็น เช่น ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ รวมทั้งโรคโควิด-19 ที่อาจจะทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่ายขึ้นในขณะนี้ จึงอยากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเอง และบุคคลในครอบครัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ